Luyện thi đại học – Ôn thi đại học 2014

Luyện thi đại học – Ôn thi đại học trực tuyến

Kì thi đại học năm 2014 đang đến gần và chỉ còn gần 20 ngày nữa, các sĩ tử  đang ùn ùn lều chõng lên đường để chuẩn bị thi cử. Nhớ lại hồi đầu tiên đi thi đại học lên Hà Nội mà bỡ ngỡ, lạ lẫm, gặp được mấy Anh sinh viên tình nguyện thật nhiệt tình, chỉ đường giúp lại còn có nhã ý muốn đưa đi thi, Cảm thấy trong lòng an tâm và tự tin lắm.

Suốt 1 tuần ăn chung ở trọ trên Hà Nội thi cử, chưa có tối nào tôi ngủ được ngon. Cứ nằm thao thức, và đầu óc cứ tỉnh như sáo ý :D. Cũng dễ hiểu vì kì thi đại học là quan trọng và đánh dấu bước ngoặt cuộc đời mà ^^. Mình cũng là Tuýp người chăm chỉ học hành, và đã ôn luyện đại học từ hồi còn là học sinh lớp 10 nên 1 tuần trước khi thi mình không bao giờ nghĩ là sẽ mang sách hay đọc bài vở cả :D. Thầy giáo yêu quý nói là Luyện thi đại học, và học để bổ sung kiến thức thì nên chuẩn bị từ  sớm, không phải là gần thi mới vắt chân lên cổ để chạy. Lo sợ kiến thức không đủ và mang theo cả tay nải sách để ôn tập là không nên :). Vì thứ nhất là mệt và mỏi do yếu tố vật lý(Phải mang vác). Thứ 2 là có mang đi đọc cũng chẳng được nhiều lại bị tâm lý lo sợ chưa học được nhiều ^^. Haizzzz nghe thầy nói đúng nên Mình chẳng hề đem theo quyển nào, cũng dành trọn 1 tuần đó để đi thăm phố phường và dạo quanh thị trường … ^^.

Cuộc sống ở chung nhà gần địa điểm thi cũng có khá nhiều cái mới mẻ và vui vẻ:

Hầu như  ai đi thi cũng được một người thân đưa đi và họ cũng tham gia vào công cuộc ôn thi đại học cùng với sĩ tử ^^.

Căn phòng khá rộng được ngăn các vách ngăn tạm bợ đủ để kê được cái giường giá 150k/ngày/ 1 gia đình sĩ tử.

Luyện thi đại học - Ôn thi đại học 2014  - Luyen thi dai hoc - on thi dai hoc

Ngày ấy Em còn  bé lắm ^^ Luyện thi đại học – Ôn thi đại học

Chờ đợi sau 1 tuần cuối cùng cũng đến ngày lên thớt, Tối hôm đó mình đã phải đếm từ 1 đến 100 và cố không suy nghĩ gì để ngủ cho ngày mai đầu óc tỉnh táo.

Và kết quả là ngủ lúc nào cũng không biết, :). Sáng hôm sau đi nhận số báo danh, và nhận phòng thi, tôi có cảm giác rất hào hứng được làm bài.

Xin chia sẻ một câu chuyện vui có thật trong kì thi đại học đó mọi người rút kinh nghiệm nhé ^^

Lúc đó mình nhớ rất rõ là có 2 cha con nhà bác nọ đưa nhau đi thi, Người con trai nói với bố là Môn Toán con làm bài tốt lắm ạ, thế là ông bố đưa con đi ăn cơm, thời tiết thì nóng lực nên 2 người đã cụm với nhau 2-3 cốc bia, trong thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho thi môn lý buổi chiều, không ngờ ai lấy đều tìm chỗ mát nghỉ ngơi và xem lại kiến thức thì 2 Bố con nhà Bác ý lại đi ngủ, và ngủ tới lúc chiều luôn, lúc thấy mọi người nói chuyện về thi cử họ mới tỉnh, Haizzz vậy là 2 Bố con đã ngủ quên trên chiến thắng và hậu quả là năm tiếp lại thi tiếp, Tội nghiệp ^^.

Chuyện thi cử, Ôn thi đại học, nhớ lại thật thú vị, Xin chúc các sĩ tử đang chuẩn bị vào kì thi đại học năm 2014 có nhiều sức khỏe, thi cử tốt, và đặc biệt không nên ngủ quên trên chiến thắng nhé :D.

Giờ đây Em đã nhớn, đã đi làm và sắp có tình yêu ^^

Luyện thi đại học - Ôn thi đại học 2014

Em của ngày hôm nay ^^  – Luyện thi đại học – Ôn thi đại học 2014

Luyện thi đại học - Ôn thi đại học 2014

Rm đã nhớ và xinh hơn 😀 – Luyện thi đại học – Ôn thi đại học 2014

Luyện thi đại học - Ôn thi đại học 2014

Chờ đợi ^^ – Luyện thi đại học – Ôn thi đại học 2014

Luyện thi đại học - Ôn thi đại học 2014

Luyện thi đại học – Ôn thi đại học 2014

 

Luyện thi đại học - Ôn thi đại học 2014

Luyện thi đại học – Ôn thi đại học 2014

Luyện thi đại học - Ôn thi đại học 2014

Mặn mà với tuổi trưởng thành các bạn ạ – Luyện thi đại học – Ôn thi đại học 2014

 

Ngẫu hứng ngồi ghi lại vài dòng, chia sẻ tâm trạng chung của nhiều bậc phụ huynh và gia đình có sĩ tử đi thi, Xin chúc mọi người may mắn và khỏe mạnh vượt qua kì thi đại học 2014  ^^.

 

 

Leave a comment